Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Pop up là gì? Pop up có nghĩa là gì?

Pop up là gì? Pop up có nghĩa là gì? Câu hỏi này khiến không ít người gây tranh cãi. Bài viết hôm nay, hãy cùng Wiki đi tìm hiểu nghĩa của từ "pop up" nhé.

Pop up là gì?

Pop up tạm dịch là một cửa sổ quảng cáo nhỏ, tự động nhảy lên khi đang lướt web, mặc dù chúng ta không hề bấm chuột vào cửa sổ này.

Pop up không cần sự cho phép của bạn nhưng vẫn có thể tự động mở lên. Pop up thường đơn giản chỉ là quảng cáo. Đôi khi pop up cũng có thể là một nội dung khác.

[caption id="attachment_11393" align="aligncenter" width="640"]Pop up là gì? Pop up có nghĩa là gì? Pop up là gì? Pop up có nghĩa là gì?[/caption]

Nó có đa dạng kích thước, tuy nhiên thường không che hết toàn bộ màn hình. Các cửa sổ quảng cáo pop up thường gây khó chịu cho người sử dụng. Đôi khi nó còn chèn mã độc, khi bấm chuột vào pop up có thể khiến thiết bị lướt web của bạn nhiễm vi rút.

Pop up có thể hiện ra tại bất kỳ trình duyệt web nào như Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera, Cốc Cốc,… Tuy nhiên, các trình duyệt này đều cho phép chặn pop up.

Pop up có nghĩa là gì?

Pop up được phiên âm là: /ˈpɒp.ʌp/ (Theo phiên âm Anh - Anh) – /ˈpɑːp.ʌp/ (Theo phiên âm Anh – Mỹ).

Pop up có nhiều nghĩa, tùy từng trường hợp cụ thể mà pop up có ý nghĩa sẽ khác nhau.

Pop up dịch theo nghĩa thông dụng, có nghĩa là “xòe ra”.

Theo Điện tử - viễn thông, pop up nghĩa là “đẩy lên”.

Theo kỹ thuật chung, pop up nghĩa là “bật lên”, “kéo lên”.

Bài viết trên đây, chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về pop up là gì, và ý nghĩa của từ pop up. Hy vọng, bạn đã hiểu được nghĩa của từ này.

Thường xuyên ghé thăm Wiki để cập nhật những thông tin mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Chúc bạn có một ngày mới vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét