Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Favicon là gì? Những thông tin cần biết về Favicon

Favicon là gì? Không ít người thắc mắc không biết favicon là gì, vì có lẽ favicon là thuật ngữ còn khá xa lạ đối với nhiều người. Bài viết hôm nay, chuyên mục Wiki trên cuasotinhoc.net sẽ chia sẻ tới các bạn những thông tin cần biết về favicon.

Favicon là gì?

Favicon là hình ảnh đại diện của một website, được hiển thị ở góc trên cùng của tab, khi mở một trình duyệt web. Khi người dùng truy cập vào một website, sẽ thấy những biểu tượng này như một logo đại diện cho website đó.

[caption id="attachment_11723" align="aligncenter" width="640"]Favicon là gì? Những thông tin cần biết về Favicon Favicon là gì? Những thông tin cần biết về Favicon[/caption]

Tuy favicon có kích thước nhỏ bé của một website, nhưng nó lại có ý nghĩa và vai trò vô cùng lớn.

Vai trò của Favicon trong một website?

  • Favicon website có vai trò làm nổi bật thương hiệu của một website.
  • Đặc biệt, favicon có vai trò phân biệt giữa những website, giúp người dùng khi mở nhiều trang web cùng một lúc có thể nhận dạng trang web đó nhanh hơn, không bị lẫn lộn giữa các tab.
  • Một favicon đẹp còn có tác dụng gây thương nhớ người dùng, từ đó có thể giúp website đó được người dùng truy cập nhiều hơn.
  • Trong SEO, favicon còn có tác dụng giúp cỗ máy tìm kiếm của google xếp hạng website đó nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây bạn đã hiểu ra favicon là gì. Và vai trò to lớn của favicon trong một website. Ghé thăm cuasotinhoc.net thường xuyên để cập nhật thông tin bổ ích mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Chúc bạn vui vẻ!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét