Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Gotta là gì? Ý nghĩa từ Gotta trong Tiếng Anh?

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng chủ yếu nhất trên Thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ngôn ngữ này khó có thể tránh được những từ viết tắt. Ví dụ như từ "gotta". Trong bài viết này, hãy cùng Wiki đi tìm hiểu xem gotta là gì và từ này có ý nghĩa gì trong Tiếng Anh nhé.

Gotta là gì? Ý nghĩa từ Gotta trong Tiếng Anh?

Gotta là gì? Gotta là viết tắt của từ “got to” hoặc từ “have got to”, nghĩa của từ gotta được hiểu là “phải làm gì đó”. Gotta cũng được coi là một trong những từ lóng trong Tiếng Anh.

Trong cấu trúc Tiếng Anh: Gotta = got + to = have got to = have to

[caption id="attachment_11239" align="aligncenter" width="640"]Gotta là gì? Ý nghĩa từ Gotta trong Tiếng Anh? Gotta là gì? Ý nghĩa từ Gotta trong Tiếng Anh?[/caption]

Từ gotta thường xuất hiện trong những lời bài hát tiếng Anh, hay trong văn nói, ngôn ngữ bình dân. Trong văn viết Tiếng Anh, gotta được xuất hiện dưới dạng viết đầy đủ. Nếu văn viết Tiếng Anh mà sử dụng những từ lóng này thì sẽ không được đánh giá cao.

Một vài ví dụ về từ gotta:

  • I have gotta flower = I gotta flower (Tôi có một bông hoa)
  • Have you gotta mobile? (Bạn có điện thoại không?)
  • I’ve gotta go (Tôi phải đi rồi)
  • I gotta go now = I have to go now (Tôi phải đi ngay bây giờ)

Cách viết tắt từ gotta khá phổ biến trong ngôn ngữ nói của người nước ngoài. Đặc biệt là giới trẻ chúng ta đang lạm dụng những từ lóng quá nhiều khiến không ít người không hiểu gotta nghĩa là gì.

Chính vì thế, chúng ta chỉ nên sử dụng những từ lóng như gotta tùy trong hoàn cảnh phù hợp. Tránh gây hiểu lầm hay hiểu sai nghĩa của đối phương.

|> Cùng xem từ gotta được sử dụng trong bài hát: “Gotta Go My Own Way” như thế nào nhé!

Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã biết được ý nghĩa của từ gotta là gì. Thường xuyên ghé thăm Wiki để cập nhật thông tin hữu ích mỗi ngày bạn nhé.

Chúc bạn vui vẻ!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét