Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

MySQL là gì? Tầm Quan trọng của MySQL

MySQL là một phần mềm mã nguồn mở và nó hoàn toàn được sử dụng miễn phí và được dùng để quản lý cơ sở dữ liệu trên hệ thống máy tính. MySQL có thể được cài trên nhiều hệ điều hành như là Mac os x, windows, Linux. Chúng tôi giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về MySQL.

MySQL là gì?

MySQL là một RDBMS nhanh và dễ dàng để sử dụng. MySQL đang được sử dụng cho nhiều công việc kinh doanh từ lớn tới nhỏ. MySQL được phát triển, được công bố, được hỗ trợ bởi MySQL AB, là một công ty của Thụy Điển. MySQL trở thành khá phổ biến vì nhiều lý do:

  • MySQL là mã ngồn mở. Vì thế, để sử dụng nó, bạn chẳng phải mất một xu nào.
  • MySQL là một chương trình rất mạnh mẽ.
  • MySQL sử dụng một Form chuẩn của ngôn ngữ dữ liệu nổi tiếng là SQL.
  • MySQL làm việc trên nhiều Hệ điều hành và với nhiều ngôn ngữ như PHP, PERL, C, C++, Java, …
  • MySQL làm việc nhanh và khỏe ngay cả với các tập dữ liệu lớn.
  • MySQL rất thân thiện với PHP, một ngôn ngữ rất đáng giá để tìm hiểu để phát triển Web.
  • MySQL hỗ trợ các cơ sở dữ liệu lớn, lên tới 50 triệu hàng hoặc nhiều hơn nữa trong một bảng. Kích cỡ file mặc định được giới hạn cho một bảng là 4 GB, nhưng bạn có thể tăng kích cỡ này (nếu hệ điều hành của bạn có thể xử lý nó) để đạt tới giới hạn lý thuyết là 8 TB.
  • MySQL là có thể điều chỉnh. Giấy phép GPL mã nguồn mở cho phép lập trình viên sửa đổi phần mềm MySQL để phù hợp với môi trường cụ thể của họ.

Tầm quan trọng của MySQL

MySQL là CSDL có tốc độ khá cao, ổn định và khá dễ sử dụng có thể hoạt động được trên khá nhiều hệ điều hành. Với tính bảo mật cao và tốc độ nhanh, MySQL chắc chắn rằng rất thích hợp cho các ứng dụng có sử dụng CSDL trên hệ thống internet.

MySQL là gì

Không chỉ có tốc độ cao, tính bảo mật mạnh và sử dụng được trên nhiều ứng dụng mà MySQL còn hoàn toàn được sử dụng miễn phí. MySQL không chỉ dừng lại ở bổ trợ cho PHP và Perl, mà nó còn bổ trợ cho nhiều ngôn ngữ khác. Nó là nơi để lưu trữ thông tin trên các trang web được viết bằng Perl hoặc PHP.

MySQL có rất nhiều các hệ phiên bản khác nhau như: Bản Win32 bit cho các hệ điều hành Windows,Linux, Mac OSX, Unix, FreeBSD, NetBSD, Novell NetWare, SGI Irix, Solaris, SunOS.

Mong rằng qua bài viết này, các bạn hiểu thêm nhiều về MySQL và giải quyết được thắc mắc MySQL là gì? Tầm Quan trọng của MySQL .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét