Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

COA là gì? Mục đích sử dụng COA là gì?

COA là gì? Mục đích và quy tắc sử dụng COA như thế nào? Đây là câu hỏi rất phổ biến, là thắc mắc của nhà sản xuất, của doanh nghiệp, những người bán hàng và người mua hàng. Tuy nhiên, bạn có thể tìm một định nghĩa chính xác và đầy đủ về COA tại cuasotinhoc.net.

COA là gì?

Coa là viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau và có ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên theo nhận định và đánh giá của nhiều người Coa của cụm từ Certificate of Analyst, dịch ra có nghĩa là bản phân tích thành phần của sản phẩm.

coa là gì

Coa nhằm phân tích xem thành phần trong sản phẩm có đảm bảo hợp lý hay không. Từ đó, đưa ra số liệu và in trên bao bì của sản phẩm. Những sản phẩm thường dùng COA như mỹ phẩm, gia vị, thức ăn nhanh,…

Mục đích sử dụng COA là gì?

coa là gì

Bạn là một nhà sản xuất và được yêu cầu phải có thông số, kết quả kiểm tra sản phẩm đảm bảo chất lượng sản phẩm này có đủ điều kiện tung ra thị trường. Nhưng bạn không có phòng thí nghiệm hay nhà ngiên cứu riêng kiểm định nó. Đây là lúc COA trở nên quan trọng. Giấy chứng nhận phân tích COA có thể coi là kết quả thỏa thuận giữa người bán và người mua. COA có mục đích sử dụng như sau:

  • COA là tài liệu xác nhận rằng sản phẩm đã qua xét nghiệm và có kết quả cụ thể. Từ đó giúp người nhập khẩu có thể kiểm tra thành phần và chất lượng sản phẩm qua COA.
  • COA giúp tạo độ tin cậy với nhà cung cấp thông qua kết quả xét nghiệm, giúp bên mua yên tâm hơn khi mua những sản phẩm đắt tiền từ nhà cung cấp.
  • COA có thể được yêu cầu bởi nhà nhập khẩu hoặc theo quy định của chính phủ ở nước nhập khẩu và tại hải quan xuất nhập khẩu.Trường hợp một sản phẩm lần đầu xuất đi hoặc nhập khẩu sẽ được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, đối chiếu sản phẩm có đạt tiêu chuẩn lưu hành hay không dựa theo COA.
  • COA còn có thể dùng để xác định mã hàng hóa trong tờ khai nhập khẩu để áp dụng mã thuế chính xác.

Như vậy qua đây bạn đã hiểu được Coa là gì cũng như mục đích sử dụng của COA là gì. Tùy theo bản chất của hàng hóa, quan điểm của cơ quan mà COA sẽ có các ứng dụng riêng. Ngoài ra COA là một trong những giấy tờ cần thiết để xin giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với những chia sẻ này.

Từ khóa có liên quan:

  • coa la gi?
  • coa là gì
  • coa là viết tắt của từ gì
  • mục đích của coa là gì

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét