Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Adobe illustrator là gì? Adobe illustrator có đặc điểm gì đặc biệt?

Adobe illustrator là một phần mềm khá nổi tiếng với dân designer, được sử dụng rất nhiều trong thiết kể hoặc vẽ minh họa. Hiện tại cũng có rất nhiều những ứng dụng với các tính năng tương tự Adobe illustrator như Photoshop... vậy sự nổi bật hơn của Adobe illustrator so với những phần mềm khác là gì? Hãy cùng Wiki tìm hiểu nhé.

Adobe illustrator là gì?

[caption id="attachment_12077" align="aligncenter" width="640"]Adobe Illustrator là gì Adobe Illustrator[/caption]

Adobe Illustrator là chương trình đồ họa vector, là nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Illustrator tạo hình dạng cơ bản: thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection, tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí.

Đặc điểm của Adobe Illustrator

Hãy cùng điểm qua một vài đặc điểm nổi bật của Adobe Illustrator nhé.

Ưu điểm

  • Khả năng mở rộng mà không mất độ phân giải
  • Dòng được rõ nét và sắc nét ở bất kỳ kích cỡ
  • In ở độ phân giải cao
  • Kích thước file nhỏ hơn
  • Hay sử dụng cho việc vẽ minh họa

Nhược điểm

  • Bản vẽ có xu hướng nhìn phẳng và phim hoạt hình
  • Độ khó để sản xuất hình ảnh bản vẽ hiện thực
  • Sử dụng phổ biến cho Illustrator

Lý do bạn nên học Adobe Illustrator

Với Adobe Illustrator, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo với khả năng của mình. Adobe Illustrator có thể giúp bạn thiết kế từ những cái đơn giản nhất như logo, biểu đồ đến những thức phức tạp hơn như đồ họa web, icon hay hình tượng hoạt hình bất kì. Ngoài ra Adobe Illustrator làm việc tốt với hệ màu CMYK trong in ấn. Thế nên sẽ không có rắc rối nào với vấn đề in ấn của Adobe Illustrator, thậm chí bạn còn có thể tách riêng 4 màu ra để sử dụng in từng màu riêng biệt trong in lụa.

Ngoài ra vì là làm việc với vector nên bạn có thể thay đổi kích thước của tác phẩm tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng, đảm bảo hiển thị luôn rõ ràng.

Trên đây là những giới thiệu sơ qua của chúng tôi để giải thích cho thắc mắc Adobe Illustrator là gì, cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét