Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Ahihi là gì? Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi

Ahihi là gì? Dạo gần đây giới trẻ rộ lên cụm từ “ahihi”, khiến nhiều bạn không hiểu ahihi là gì. Bài viết hôm nay hãy cùng chuyên mục Wiki đi tìm hiểu xem ahihi có nghĩa là gì nhé.

Ahihi là gì?

Ahihi là một từ ghép, giữa A và hihi. Chữ A thể hiện sự bất giờ, ngạc nhiên; hihi thể hiện điệu cười nhỏ nhẹ, xen lẫn thẹn thùng của các bạn gái. Khi ghép chữ A và hihi lại với nhau sẽ diễn tả điệu cười vui sướng, xen một chút cảm xúc khoái trí, một chút bỡn cợt, chế giễu đối với người nghe.

[caption id="attachment_11863" align="aligncenter" width="600"]Ahihi là gì? Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi Ahihi là gì? Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi[/caption]

Đôi khi, ahihi thể hiện hàm ý hóm hỉnh, hài hước của người nói. Ahihi thường được sử dụng trong lối giao tiếp của giới trẻ như một tính từ cảm thán, thể hiện cảm xúc của mình.

Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi?

Hiện nay, cum từ ahihi được dùng như một trào lưu trên mạng xã hội facebook, twitter,… Tuy nhiên, thật khó để có thể biết nguồn gốc xuất xứ của cum từ ahihi được bắt đầu từ đâu.

[caption id="attachment_11864" align="aligncenter" width="600"]Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi? Nguồn gốc xuất hiện cụm từ ahihi?[/caption]

Tuy nhiên, vẫn xin kể cho các bạn cùng nghe một câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội. Và kể từ sau câu chuyện đó, dường như cụm từ ahihi đã ra đời. “Một cô gái lừa bạn trai đi xe máy trong mưa từ Hà Nội đến Lạng Sơn đón cô, cô nói dối rằng sắp bị bán sang biên giới. Chàng trai đó tưởng thật nên vô cùng hốt hoảng và vội vàng đi đón cô. Tuy nhiên, khi đến nơi mới biết mình đã ăn một quả lừa đau đớn. Tin nhắn cuối cùng cô gái ấy dành tặng cho chàng trai đó là Ahihi đồ ngốc”.

Kể từ đó, để giễu cợt một kẻ ngốc, mọi người thường mang cụm từ “ahihi đồ ngốc” ra để nói. Ngược lại, với những người có thái độ thả thính, mọi người dành cho họ cụm từ “ahihi đồ chó” như một câu status đểu trên cộng đồng mạng xã hội.

Bài viết trên đây, chuyên mục Wiki đã chia sẻ tới các bạn cụm từ ahihi có nghĩa là gì, và nguồn gốc xuất xứ của cụm từ này bắt nguồn từ đâu. Hy vọng, bạn đã hiểu được ý nghĩa của cụm từ ahihi này.

Hãy ghé thăm cuasotinhoc.net thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Chúc bạn luôn vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét