Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Fem là gì? Cách nhận biết Fem trong cộng đồng LGBT.

Fem là một thuật ngữ vô cùng mới xuất hiện trong cuộc sống hiện nay. Cùng với sự chấp nhận giới tính thứ 3 thì thuật ngữ Fem càng trở nên phổ biến. Cùng Wiki đi tìm hiểu Fem là gì nhé.

Fem là gì?

Trong cộng đồng LGBT hiện nay, xuất hiện rất nhiều những thuật ngữ đặc biệt. Trong đời sống tình cảm của họ khá phức tạp. có những cặp đôi nữ với nữ, nam với nam hoặc và trong đó nam và nữ có những tính cách và cách thể hiện riêng trong tình cảm và được gọi với những thuật ngữ đặc biệt.

[caption id="attachment_11801" align="aligncenter" width="600"]Fem là gì Định nghĩa về Fem[/caption]

Fem hay viết đầy đủ là Femme, định nghĩa gần giống với Chapstick Les trong giới LGBT. Đối với những cặp đôi nữ với nữ, một người nữ sẽ có vai trò đóng vai là nam trong chuyện tình cảm, còn người nữ còn lại sẽ đóng vai là nữ. Nữ đóng vai nam sẽ được gọi với thuật ngữ là Sb còn nữ đóng vai nữ sẽ được gọi là Fem.

Sự khác nhau giữa SB và Fem

Định nghĩa chính xác, Fem là những người con gái thích ăn mặc nữ tính và bị thu hút bởi những người mà họ nhìn nhận là con gái (tùy gu của mỗi Fem mà họ thích con gái nữ tính hoặc con gái ăn mặc bụi bặm, cá tính).

Trong quan hệ đồng giới, Sb thì thường có 2 cách, hay có thể gọi là 2 loại, một là sb mềm nhìn ở ngoài như con gái, hai là sb cứng bận đồ con trai cắt tóc con trai. Nhưng trong quan hệ thì họ vẫn đóng vai trò là người nam.

Phân biệt Les và Tomboys

Lesbian ( hay viết tắt là Les): là từ để chỉ những người nữ có quan hệ với người cùng phái. Cách ăn mặc của một số lesbian rất giống tomboys nhưng về mặt nhận thức , suy nghĩ thì lại khác.

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa Les và Tomboys, vì thế đã có những sự đánh giá sai lệch về giới tính của những người này. Cần hiểu rằng Tomboys là những cô gái thuần nhưng ăn mặc và hành động như các cậu con trai. Họ không chạy theo xu hướng “yểu điệu thục nữ” mà chọn một cách thể hiện đầy mạnh mẽ cá tính. Nhìn vào khó biết là con gái, nhìn chung thì tomboy cũng giống Sb cứng, nhưng tomboy không có nghĩa là les. Có nhiều người chỉ thích phong cách tomboy và thích ăn mặc cá tính thôi, nên nếu nhìn vào 1 tomboy thì đừng vội kết luận người ấy là les.

Trên đây là những giải thích về thuật ngữ Fem là gì, cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét