Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

500 anh em là gì? Nguồn gốc của cụm từ “500 anh em” là từ đâu?

"500 anh em" là một câu nói vui vẻ giữa buổi tụ tập đông người, hay là câu nói chuyện vui qua điện thoại, tin nhắn giữa người bạn thân với nhau. Cụm từ “500 anh em” đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, Forum – diễn đàn, trong các cuộc hội thoại ngoài đời; trà tranh, chém gió… Vậy bạn có tự hỏi 500 anh em là gì? Trào lưu 500 anh em bắt nguồn từ đâu hay chưa.

500 anh em là gì?

500 anh em là cụm từ lóng được sử dụng để chỉ một nhóm người đông đảo cùng nhau thực hiện một mục đích nào đó có tính chất nhóm, vùng miền, ngành nghề, lãnh thổ, giới tính… đôi khi “500 anh em” có tính chất “bầy đàn

Định nghĩa mở rộng thêm của 500 anh em:

  • 500 anh em viết tắt là 500 AE
  • Là cụm từ lóng được sử dụng trên Internet
  • 500 anh em chỉ một nhóm đông người:
    + Có tính chất nhóm
    + Tính chất vùng miền
    + Ngành nghề, lãnh thổ, giới tính…
    + Đôi khi thể hiện tính chất “bầy đàn”
    – Được sử dụng với hàm ý vui đùa, tếu táo

500 anh em là gì

500 anh em là gì?

Nguồn gốc của cụm từ "500 anh em"

Nguồn gốc từ phim

Cụm từ " 500 anh em" được biết đến từ bộ phim: Người Trong Giang Hồ – một bộ phim chưởng Hồng Kông rất nổi tiếng. Bộ phim nói về giới xã hội đen của Hồng Kông. Khi đi cứu đại ca của mình tập hợp nhiều anh em với nhau và cùng gọi " 500 anh em" xông lên.

Nguồn gốc từ giới giang hồ Việt Nam

Vào tháng 8, đầu tháng 9 – 2015, để đón “đại ca” ra tù, giới giang hồ dự định tổ chức tiệc quy tụ hàng trăm “anh em” giang hồ khắp cả nước tại một khu nghỉ dưỡng ven biển Hải Phòng, thuê ca sĩ nổi tiếng cùng nhóm nhảy, DJ hàng đầu tham gia. Sự việc được báo mạng biết đến và đưa tin rầm rộ.

Tiệc sẽ được tổ chức ngoài trời ở khu vực sân gần bãi biển tại Khu du lịch Hòn Dáu Resort, quận Đồ Sơn, từ 17h ngày 6/9 đến 3h ngày 7/9. Khách dự kiến khoảng 300 – 500 người. Hệ thống âm thanh, ánh sáng khủng được huy động phục vụ bữa tiệc. Rượu mạnh, ma túy tổng hợp sẽ do những đối tượng hình sự cộm cán của đất cảng mang đến.

Tuy nhiên, đại ca giang hồ này đã không được ra tù vào dịp 2/9 như dự kiến, và cùng với việc công an PC45 Hải Phòng đã tiếp cận các tay “anh chị”, sử dụng biện pháp thuyết phục; làm việc với người có trách nhiệm ở Khu du lịch Hòn Dáu Resort giải thích về những bất cập và những hậu quả khôn lường có thể đến nếu bữa tiệc diễn ra. Nên sau đó bữa tiệc quy tụ 500 anh em giang hồ đã hủy và không diễn ra như dự kiến.

Từ sự việc trên nhiều người thường lấy từ 500 anh em, hay 300 anh em để nhằm chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Nhưng “500 anh em” mà họ chia sẻ không có nghĩa đen như: xã hội đen, thanh toán, chém giết… Mà chuyển sang một nhóm có tính chất manh động, hùng hổ, táo bạo, một đội quân đông đảo, hùng hậu. Sẵn sàng tham gia một trận giao lưu bóng đá, họp nhóm, một buổi hội thảo, một cuộc nhậu ăn chơi, hay những hành trình Phượt… khá thú vị cho những anh em.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ về cụm từ “500 anh em là gì” rồi. Các bạn cần hiểu thật đúng ý nghĩa của cụm từ này và sử dụng hợp lý trong từng hoàn cảnh, tránh dùng một cách lạm dụng quá mức sẽ gây ra điềm khích không tốt trên mạng xã hội. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét