Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Podcast là gì? Cách sử dụng Podcast qua iTunes

Podcast là gì? Hiểu theo một cách đơn thuần thì đó chính là một phần mềm, một ứng dụng của hãng sản xuất điện thoại Iphone. Hiện nay thì Podcast là một xu hướng trong thế giới âm thanh số. Có thể bạn đã nghe ai đó nói về các podcast mà họ nghe nhưng bạn lại không hiểu tại sao ứng dụng này lại có liên quan đến iPad hay iPhone. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn những điều không hiểu này: Podcast là gì? Tính năng của podcast là gì? Cách tìm, đăng ký và sử dụng Podcast qua iTunes. Cùng tìm hiểu với wiki bạn nhé!

Podcast là gì?

Podcast là một chương trình âm thanh, như một chương trình radio, do ai đó tạo ra và sau đó được đăng lên Internet để bạn tải xuống và nghe qua iTunes hoặc iPhone hoặc iPad.

Podcast chỉ là các tệp MP3 tiêu chuẩn, vì vậy bất kỳ thiết bị nào có thể chơi một MP3 đều có thể phát một podcast.

Podcast là gì?

Các tính năng của Podcast

Podcast có 6 tính năng chủ yếu sau:

  1. Podcast có nội dung chính là các nội dung âm thanh và các video clip được tạo ra bởi người dùng hay các kênh truyền thông cũ được người sử dụng đăng ký qua RSS,và người dùng các thiết bị iphone hay ipad có thể đồng bộ hóa với Itunes để tải nội dung lên các thiết bị và có thể sử dụng
  2. Ứng dụng podcast này sẽ cung cấp cho bạn cách truy cập nhanh nhẩt để đăng kí,xem và tải các video clip ,âm thanh hay các bài hát được tải lên ứng dụng podcast này.
  3. Hãng sản xuất Apple đã nói rằng ,với những người sử dụng các phiên bản IOS 5.1 sau này có thể tải ứng dụng và sử dụng hàng nghìn kênh podcast khác nhau với hơn 40 các ngôn ngữ khác nhau bao gồm rất nhiều thể loại như tin tức ,công nghệ, thể thao ,du lịch…..
  4. Thực chất thì podcast cũng gần giống như radio vậy nhưng phương thức đa dạng và phong phú hơn nhiều.
  5. Đa số các tài nguyên trên podcast đều do các cá nhân,tổ chức ,một website hay một doanh nghiệp nào đó tự tạo các clip ,video ý tưởng cuả riêng họ và chia sẻ lên cộng đồng podcast,cũng có thể đó chỉ lã những câu chuyện hay công việc hàng ngày được ghi lại sau đó tải lên podcast.
  6. Tất cả đều được miễn phí nên vì vậy nó được đông đảo người dùng ủng hộ sử dụng một cách rộng rãi,cũng chính vì lí do này nên tài nguyên của podcast trở nên rất đa dạng và phong phú với đầy đủ mọi loại hình.

Cách tìm, đăng ký và sử dụng Podcast qua iTunes

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Podcast ở các cửa hàng ứng dụng trên chiếc điện thoại của mình bởi Podcast được lưu trữ trên rất nhiều trang web trên internet.

Cách tìm Podcast qua iTunes

Bước 1: Mở chương trình iTunes trên máy Mac hoặc PC

Bước 2: Nhấp vào trình đơn ở góc trên cùng bên trái

Bước 3: Nhấp vào podcast

Bước 4: Nhấp vào iTunes Store ở giữa trên cùng của màn hình. Ở đây bạn có thể tìm kiếm podcast dựa trên chủ đề, tên, hoặc duyệt qua các lựa chọn và đề xuất của Apple.

Bước 5: Sau khi tệp tin được tải xuống, chọn My Podcast, tìm tên chương trình, bấm vào đó, và bạn sẽ thấy tệp tin đã tải về và sẵn sàng để nghe.

Hướng dẫn sử dụng Podcast trên iPhone

Tìm kiếm

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Podcast trên iPhone của mình, sau đó chọn Nổi bật và Bảng xếp hàng để thấy các chương trình mới và phổ biến. Bạn có thể tìm kiếm theo các danh mục như nghệ thuật, hài, giáo dục, nhạc … được phân chia sẵn hoặc sử dụng Tìm kiếm ở cuối màn hình để tìm một podcast cụ thể hoặc chương trình phù hợp với sở thích.

Đăng ký

Nếu yêu thích một chương trình nào đó thì thì bạn có thể đăng ký chương trình mà mình yêu thích vằng cách đến trang thông tin của nó rồi chọn Subscribe. Sau khi đăng ký thì iPhone sẽ tự động nhận được các tệp mới miễn phí.

Lưu ý: Podcast trên iPhone có thể tạm dừng đăng ký của bạn nếu bạn ngừng nghe một chương trình. Các tệp đã tải xuống vẫn ở trong thư viện, nhưng các tệp mới có thể không được cập nhật.

Nghe

Bạn có thể nghe trực tuyến hoặc tải xuống các chương trình trên Podcast. Để mở màn hình phát, nhấn hoặc vuốt lên ở cuối màn hình. Tại đây, có thể tùy chỉnh cài đặt phát như thay đổi tốc độ, phát lại, truyền đến một thiết bị khác qua Airplay, chọn thời điểm phát lại, chia sẻ …

Bạn cũng có thể bắt đầu nghe trong ứng dụng Podcast trên một thiết bị của Apple, và kết thúc ở thiết bị khác với tính năng đồng bộ podcast.

Nếu bạn muốn tải xuống một tệp nào đó để nghe trong khi không kết nối Wi-Fi hoặc Internet, bạn hãy chọn biều tượng Download ở trang thông tin. Kích thước tải xuống tối đa là 100 MB mỗi tập.

Đến đây thì chắc các bạn đã hiểu Podcast là gì? Tính năng của podcast là gì? Cách tìm, đăng ký và sử dụng Podcast qua iTunes rồi đúng không? Hi vọng những thông tin này sẽ đem lại những thông tin hữu ích hay cho người dùng các sản phẩm nhà “Táo khuyết” nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa tìm kiếm liên quan: nghe podcast là gì, podcast trên android là gì, podcast trên iphone dùng để làm gì, podcast nghĩa là gì, podcast hay, podcast dịch là gì, podcast tiếng việt, podcast việt nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét