Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

IP tĩnh là gì? IP tĩnh có tác dụng gì?

Thuật ngữ IP là rất quen thuộc với những người hay sử dụng máy tính. Ip hiện có 2 loại thông thường là IP động và IP tĩnh. Cùng cuasotinhoc tìm hiểu về IP tĩnh là gì, IP tĩnh có tác dụng gì và cách cài IP tĩnh cho Windows 7 qua bài viết dưới đây!

IP tĩnh là gì?

Trước khi đi tìm hiểu IP tĩnh là gì? IP tĩnh dùng để làm gì, chúng ta cần nói chút về địa chỉ IP là gì. Địa chỉ IP tiếng anh là Internet Protocol (giao thức Internet) là địa chỉ đơn nhất giúp các thiết bị điện tử kết nối với nhau trên mạng Internet. Có thể hiểu đơn giản Internet là xã hội, website là ngôi nhà của bạn, hosting là mảnh đất bạn thuê để xây nhà, domain là con đường tắt dẫn đến ngôi nhà. IP là địa chỉ chính xác của ngôi nhà đó để mọi người tìm kiếm và đến được

[caption id="attachment_11598" align="aligncenter" width="640"]IP tĩnh là gì? IP tĩnh là gì? IP tĩnh dùng để làm gì[/caption]

IP tĩnh được hiểu là cố định, không thay đổi, có thể được set up trong Network and Sharing Center (Mạng LAN). Đối với mạng cáp quang, IP tĩnh không đổi khi restart modem.

IP tĩnh được cài đặt ngay trên thiết bị đầu cuối (máy tính), như là đặt 1 chỗ liên tục, không thay đổi trong quá trình sử dụng. IP tĩnh được dùng trong trường hợp lỗi mạng có dấu chấm than màu vàng, khi DHCP hoạt động không được ổn định

IP tĩnh thường áp dụng với mạng cáp quang dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra IP Hosting / VPS / Server trong trung tâm dữ liệu cũng là IP tĩnh.

Khác với IP tĩnh là IP động sẽ thay đổi khi thiết bị Modem bị khởi động lại. Với các cá nhân hay hộ gia đình thì các nhà cung cấp dịch vụ Internet triển khai IP động

[caption id="attachment_11597" align="aligncenter" width="541"]ip tĩnh có tác dụng gì IP tĩnh có tác dụng gì?[/caption]

IP tĩnh có tác dụng gì?

  • Giúp kết nối internet nhanh chóng mà không cần phải cấp lại địa chỉ IP mới nữa.
  • Phù hợp với các dịch vụ, game. Địa chỉ IP có định không đổi dù có khởi động lại model
  • Làm tăng tốc độ truy cập web và tốc độ download file torrent
  • Ip tĩnh giúp liên lạc ổn định với máy tính nằm trong hệ thống mạng nội bộ như công ty sử dụng thiết bị máy in qua mạng với địa chỉ ip tĩnh.

Cách cài IP tĩnh cho máy tính Windows 7

Sau khi biết IP tĩnh là gì rồi, nếu bạn muốn thực hiện cài IP tĩnh để tăng tốc độ truy cập web và tăng tốc độ download có thể tham khảo cách cài IP tĩnh cho máy tính Windows 7 như sau

Bước 1: Bấm nút Start và gõ cmd để tìm và mở cửa sổ lệnh Command Prompt (cmd.exe).

ip tĩnh là gì

Bước 2 : Trong cửa sổ lệnh Command Prompt, hãy gõ lệnh ipconfig /all rồi ấn Enter.

cài đặt IP tĩnh

Bước 3 : Toàn bộ thông tin cấu hình mạng bạn đang dùng được đưa ra. Ghi nhớ các địa chỉ IPv4 Address, Subnet Mask và Default Gateway.

Bước 4 : Bấm Control Panel chọn Network and Sharing Center.

ip tĩnh có tác dụng gì

Bước 6 : Chọn Change adapter settings

Bước 7 : Kích chuột phải vào mạng bạn đang dùng và chọn Properties.

Bước 8 : Chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) rồi ấn nút Properties.

Bước 9 : Tích vào lựa chọn Use the following IP address . Sau đó điền vào các địa chỉ IP address , Subnet mask và Default gateway có được từ bước 3.

Bạn có thể chọn địa chỉ IP khác với điều kiện 3 cụm số đầu giống Default Gateway và cụm số cuối lớn hơn cụm số cuối của Default Gateway ít nhất 10 đơn vị (chắc chắn phải nhỏ hơn 255). Ví dụ Default Gateway là 192.168.2.1 thì địa chỉ IP bạn chọn nên là 192.168.2.11.

Nếu không vào được mạng, bạn chọn DNS server. Sau khi cài IP tĩnh xong nhấn OK và đóng các cửa sổ.

Với bài viết về chủ đề IP tĩnh là gì và tác dụng cũng như cách cài đặt IP tĩnh, hi vọng đã cung cấp đến bạn một số thông tin cần thiết. Nhớ thường xuyên cập nhật chuyên mục Wiki của cuasotinhoc để biết thêm nhiều thông tin mới mẻ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét