Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Cbm là gì? Cách tính Cbm như thế nào?

Nhiều bạn không hiểu Cbm là gì? Được viết tắt của những từ nào? Và cách tính Cbm ra sao? Tất cả những câu hỏi này sẽ được cuasotinhoc giải đáp giúp các bạn ở bài viết dưới đây nhé!

Cbm là gì? Được viết tắt của những từ nào?

Cbm là đơn vị tính mét khối (m3) thường dùng để đo đơn vị khối lượng trong vận chuyển hàng không hoặc hàng hải khi hàng hóa được đóng vào container.

[caption id="attachment_11937" align="aligncenter" width="650"]Cbm là gì? Được viết tắt của những từ nào? Cbm là gì?[/caption]

Cbm là thuật ngữ bạn sẽ thường dùng trong thương mại quốc tế, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường bộ người ta tính cước vận chuyển hàng hóa trên cơ sở trọng lượng và CBM (khối lượng) của hàng hóa đó.

Cbm là từ viết tắt của cụm từ Cubic Meter.

Cách tính Cbm như thế nào?

Công thức tính Cbm

Cbm = (Dài x Rộng x Cao) x (Số Lượng)

Ví dụ: Ta có 50 thùng cartons đựng hàng hóa có trọng lượng cân được là 1200 kg và có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 0,8 x 0,9 x 0,8 (mét) thì ta sẽ có cách tính CBM của số hàng hóa đó như sau:

Cbm = (0,8 x 0,9 x 0,8) x 50 thùng = 28,8

Cách quy đổi Cbm ra Kg

  • Hàng Không: 1 CBM = 167 KGS
  • Đường Bộ: 1 CBM = 333 KGS
  • Đường biển: 1 CBM = 1000 KGS

Chú giải

  • Trọng lượng: Giá trị cân nặng của hàng hóa được cân.
  • Khối lượng: Giá trị cân nặng của hàng hóa được tính.

Những ý nghĩa khác của Cbm

  • Cbm còn được hiểu là từ viết tắt của một số từ khác như Contra Body Movement, để chỉ sự khiêu vũ và dùng trong khiêu vũ. Khi đối phương ra hiệu cho bạn CBM bạn phải thực hiện di chuyển cùng với chân di chuyển.
  • Hay có thể là Certified Business Manager: chỉ một chứng chỉ do cá nhân, tổ chức cấp về lĩnh vực kinh doanh.

Với những thông tin trên bạn đã hiểu Cbm là gì rồi chứ? Nếu thấy thông tin này là bổ ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè mình cùng biết bạn nhé! Còn khá nhiều thông tin hay ở chuyên mục wiki bạn có thể tìm hiểu thêm. Chúc bạn thành công!

Từ khóa tìm kiếm: cbm là gì, cách tính cbm, 1 cbm bằng bao nhiêu kg, cbm là đơn vị gì, cách tính số khối cbm, 1 cbm = kg, cbm container, 1 cbm = m3, cbm trong xuất nhập khẩu là gì, cách tính cbm hàng air, kgs là gì, hàng nặng là gì, cách tính số khối thùng carton.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét