Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Case Study là gì? Case Study dùng để làm gì?

Hiện nay khái niệm Case Study hầu hết sinh viên khối ngành kinh tế đều đang rất mơ hồ hoặc có thể họ chưa bao giờ nghe tới cái tên Case Study là gì? Hôm nay Wiki tìm hiểu rõ hơn Case Study là gì? Case Study dùng để làm gì nhé.

Case Study là gì?

Case Study là tổng hợp các tình huống, sự vật, sự việc, hoàn cảnh đi cùng với các sự vật, hiện tượng đó và những điều này là đã có thật trong thực tế. Trong đó các bạn có thể sử dụng những kiến thức về mặt lý thuyết của mình để bắt đầu có thể phân tích, đánh giá, tìm hiểu kỹ hơn các vấn đề bên trong.

Với Case Study với nhiều người bạn chỉ cần xem Case Study là những ví dụ thực tiễn để góp phần giúp việc học, tìm kiếm kinh nghiệm thực tiễn trở nên hiệu quả hơn, đó là cách hiểu tốt nhất về các Case Study.case-study-la-giCòn theo Hammond, J . S, Đại học Havard lại định nghĩa rằng:

Case Study hay còn gọi là Case method là phương pháp dạy học thông qua nghiên cứu trường hợp điển hình . Ở đây, người học được giới thiệu một tình huống cụ thể, có thật và được đặt vào vị trí của người ra quyết định để giải quyết vấn đề trong tình huống ấy.

Nhiều người nhận định rằng Case Study giống như một cuốn tiểu thuyết dành cho doanh nghiệp vậy, tại đây nó chứa đựng tất cả những thông tin bạn đang tìm kiếm. Vì vậy tại các nước phát triển Case Study được các sinh viên các trường đại học danh tiếng, hàng đầu thế giới như đại học Harvard đang nghiên cứu và học tập. Theo những thông tin thu thập được thì Case Study có 30 trang dữ liệu quan trọng, nó được tổng hợp và tạo nên từ những chuyên gia cao cấp.

Case Study dùng để làm gì?

Xét trên phương diện Giáo dục, Case Study được xếp ở vị trí nằm giữa lý thuyết và thực tế, người ta đã tối ưu lại Case Study để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lý thuyết một cách dễ dàng nhất. Nó là phương pháp học được áp dụng phổ biến tại cái trường đại học kinh doanh hàng đầu thế giới như Harvard, Stanford, M.I.T. Đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế, học tập qua Case Study giúp người học hoàn thiện kỹ năng phân tích và những kĩ năng khác của người quản lí.

Khi giải Case Study, người làm không chỉ cần có một hệ thống kiến thức nền tảng đầy đủ mà còn phải biết áp dụng được các kĩ năng mềm cần thiết của một chiến lược gia, Case Study hiện tại còn được sử dụng trong quá trình tuyển dụng của các tập đoàn đa quốc gia và những chứng chỉ quốc tế như ACCA hay CFA.case-study-la-gi-1Không chỉ vậy, Case Study còn được sử dụng trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp thông qua các câu chuyện thành công. Trong B2B marketing, khách hàng đánh giá cao các câu chuyện thành công mà doanh nghiệp đã làm cho những khách hàng khác, và sẵn sàng thể hiện sự quan tâm và tương tác với những doanh nghiệp nào đưa ra được câu chuyện hấp dẫn về việc khách hàng đã thành công như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Tính ưu việt khi sử dụng Case Study

  • Đầu tiên là phải nói tới tính hấp dẫn của Case Study
  • Điểm thứ 2 đó là tính cập nhật của Case Study
  • Điểm ưu việt thứ 3: tính điển hình và đại diện của Case Study
  • Tiếp theo đó là Case Study phù hợp để học tập trên cơ sở hệ thống kiến thức nền đầy đủ
  • Cách thức tối ưu nhất của Case Study (nếu có thể thực hiện được) để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lý thuyết.
  • Đối với những sinh viên học chuyên ngành kinh tế hoặc đang nghiên cứu, trường hợp điển hình giúp người học hoàn thiện kỹ năng phân tích và những kỹ năng khác cần có của người quản lý.

Bài viết này đã lý giải giúp bạn hiểu được Case Study là gì rồi nhé. Biết cách áp dụng Case Study vào cuộc sống, công việc, nó mang đến những ví dụ sống động và đầy thách thức, những tình huống hấp dẫn lôi cuốn chúng ta khám phá. Chúc bạn thành công!

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét