Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Mạng LAN là gì? Những điều cần biết về mạng LAN

Mạng LAN là viết tắt của cụm từ Local Area Network trong tiếng Anh, có nghĩa là “mạng máy tính cục bộ”. Để tìm hiểu rõ hơn mạng LAN là gì, mời các bạn cùng Wiki khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Mạng LAN là gì?

Mạng LAN là viết tắt của từ tiếng Anh Local Area Network, tạm dịch là mạng máy tính cục bộ. Mạng LAN cho phép các thiết bị máy tính kết nối với nhau để làm việc và chia sẻ dữ liệu. Kết nối này được thực hiện thông qua sợi cáp LAN, hay wifi trong khoảng cách không gian hẹp (phòng làm việc, nhà ở, trường học,…).

[caption id="attachment_11970" align="aligncenter" width="640"]Mạng LAN là gì? Những điều cần biết về mạng LAN Mạng LAN là gì? Những điều cần biết về mạng LAN[/caption]

Một mạng LAN cần tối thiểu một máy chủ (sever), máy tính con (client), các thiết bị ghép nối (Hub, Switch, Bridge, Repeater) và dây cáp (cable) để kết nối các máy tính với nhau.

Ứng dụng của mạng LAN?

Hiện nay, mạng LAN vô cùng quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống, bất kỳ công ty, tổ chức hay cá nhân nào muốn quản lý dữ liệu nội bộ, hay kết nối và liên lạc với nhau đều phải thông qua mạng LAN. Mạng LAN giúp cho các thiết bị di động như điện thoại, Laptop, máy tính bảng có thể dễ dàng kết nối và truy cập internet bất cứ lúc nào.

Bài viết trên đây, chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu mạng LAN là mạng gì, và ứng dụng của mạng LAN trong cuộc sống. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã biết được hệ thống mạng LAN là gì và được sử dụng để làm gì.

Ghé thăm cuasotinhoc.net thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích mỗi ngày bạn nhé!

Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét